Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Tại sao lại chọn Phật Giáo Nguyên thủy



Hướng theo Đạo Phật đã hơn 20 năm nhưng bị chính kiến thức của mình che chắn không cho nhìn thấy đường đi, cứ lòng vòng hết Thiền tông rồi Pháp Hoa, rồi Chân Như ... vòng đi vòng lại như đi trong sương mù .

Chỉ đến khi có tia sáng lóe lên trong đầu, tại sao không tìm về cội gốc, về với những gì Đức Phật đã trực tiếp giảng dạy được ghi chép lại bằng chữ Pali. Thế rồi thỉnh bộ Kinh Nikaya (Nam truyền) về nhà. Và từ đó xuất hiện mặt trời, sương mù tan dần lộ rõ đích cần đến và con đường dẫn  đến đích.
Thật tiếc khi phí hoài thời gian, công sức bao năm.
ĐANG NHÁP

1 nhận xét:

  1. Chào Bạn Doãn Quốc Khoa! Hành trình và tâm tư của bạn về khái quát rất giống với hành trình tôi đã trải qua. Tôi vẫn luôn tự hỏi "Ngày xưa Đức Phật tu tập như thế nào để thành Đạo và đi đến giác ngộ?" Bởi vì nhiều nơi các thầy giảng về việc chúng ta đang sống trong thời Mạt Pháp. Và tôi không muốn vì điều đó mà nhụt chí tu tập. Với câu hỏi băn khoăn mấy năm trời, cuối cùng tôi đã may mắn tìm được đến khoá tu thiền Vipassana (Thiền Minh Sát). Thực ra những năm trước tôi đã láng máng nghe tới, cũng đã nghe Đức Phật hành thiền để đi đến giác Ngộ. Nhưng như bạn nói, sương mù trong tâm trí cứ che phủ làm mình mông lung lẫn lộn. Việc tìm tới được Vipassana là món quà và thành tựu tôi thấy hạnh phúc và ưng ý nhất trong đời cho đến nay. Xin được làm quen và trao đổi cùng bạn. Tôi cũng đã may mắn sang tới được Myamar diện kiến ngài Pa-Auk Sayadaw. Địa chỉ email của tôi lqvang79, gmail.

    Trả lờiXóa